Lượt xem: 871

Trí tuệ của Đảng qua 91 mùa Xuân lịch sử

Kể từ ngày mồng 6 tháng Giêng năm Canh Ngọ (nhằm ngày 3-2-1930) đến nay, Đảng ta đã chín mươi mốt tuổi. Chín mươi mốt mùa Xuân có Đảng, vị thế đất nước ngày càng được khẳng định trong khu vực và trên thế giới. Đảng Cộng sản Việt Nam luôn luôn xứng đáng là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam.

    Mối quan hệ gắn bó máu thịt “Đảng vì dân”, “dân vì Đảng” đã tạo thành sức mạnh thần kỳ, đã làm nên tất cả những gì mà Đất nước ta, dân tộc ta có được ngày hôm nay, đúng như lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thường nhấn mạnh: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”. Con đường dũng cảm hy sinh quên mình, con đường đấu tranh cao cả vì cơm no, áo ấm, được học hành đã gắn bó keo sơn giữa “ý Đảng”, với “lòng Dân”. Và ngày nay, Việt Nam đã vươn lên trở thành nước đang phát triển, có thu nhập trung bình. Tính cách vĩ đại đó đã được hình thành trong những đêm dài nô lệ, trong những nỗi đau bất hạnh khủng khiếp. Nhờ có Đảng, con người Việt Nam mới nảy sinh ra những năng lực cần thiết để đấu tranh cho độc lập, tự do và hạnh phúc. Nhờ có Đảng, mới thống nhất được tinh thần, quan điểm, ý chí, hành động và quyết tâm thực sự. Nhân dân ta đã vùng lên đấu tranh để giành lấy những vị trí mới trong xã hội, những quyền lợi mới mà trước đây chưa bao giờ có được.


Tranh cổ động.

 

    Đảng Cộng sản Việt Nam không phải là một thực thể trừu tượng hay một đấng siêu nhân, mà Đảng ra đời từ trong lòng dân ở giữa mọi người, rất gần gũi với mọi người. Đảng là một đại gia đình có nhiều mối quan hệ chằng chịt đan xen nhau trong cuộc đời hôm nay và mai sau. Đảng đã tập hợp những con người ưu tú suốt đời vì nghĩa lớn.

    Người đảng viên số 1 và đồng thời là Người sáng lập Đảng ta, vị cứu tinh của dân tộc ta là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại! Người đã đi tìm đường cứu nước, truyền bá tư tưởng Mác-Lênin cho Nhân dân ta. Chủ tịch Hồ Chí Minh - “Anh hùng giải phóng dân tộc và Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam”, nhà hoạt động cách mạng xuất sắc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người đã để lại cho dân tộc ta, Đảng ta một sự nghiệp vẻ vang, một di sản vô giá, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và một tấm gương trong sáng, mẫu mực, trọn đời phấn đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Chính thông qua sự giáo dục của Người mà những phẩm chất tốt đẹp của Đảng ta đã trở thành năm truyền thống cách mạng vô cùng quý báu mà Đảng ta đã tổng kết, trong đó có truyền thống gắn bó máu thịt giữa Đảng và Nhân dân, luôn luôn lấy việc phục vụ Nhân dân làm lẽ sống và mục tiêu phấn đấu”.


Nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

    Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng chói, một con người cộng sản lúc bình sinh không hề sợ bất cứ kẻ thù nào, bất cứ khó khăn, gian khổ nào, luôn luôn tiến lên về phía trước. Đến khi về với thế giới người hiền, Người còn để lại toàn bộ cuộc đời vô cùng oanh liệt, đẹp đẽ và cao thượng, sống mãi cùng với non sông đất nước, với quần chúng lao động. Trong Di chúc, Người căn dặn: “Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”.

    Để xây dựng Đảng trong sạch và vững mạnh, Người nghiêm khắc đòi hỏi ở cán bộ, đảng viên phải ra sức học tập rèn luyện để trở thành người đầy tớ thật trung thành của Nhân dân. Tuân theo lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên đã thể hiện rõ nhân cách của mình, xứng đáng làm gương sáng để quần chúng noi theo. Đảng thực sự đi vào lòng dân, vào cuộc sống không phải bằng lời nói mà bằng những việc làm cụ thể thông qua người cán bộ, đảng viên.

    Để làm tròn trách nhiệm nặng nề do lịch sử giao phó, Đảng ta luôn luôn coi việc tự đổi mới, tự chỉnh đốn và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu mình là yêu cầu quan trọng hàng đầu trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Có như thế, Đảng mới phát huy trí tuệ để vươn lên hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang của thời đại.

    Thực tế lịch sử cho thấy, Đảng Cộng sản Việt Nam đã luôn luôn lấy trí tuệ vừa làm động lực, vừa làm mục tiêu của sự giải phóng và phát triển con người trong bảo vệ Tổ quốc cũng như trong hòa bình, xây dựng đất nước. Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác” - như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020).


Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

    Sự bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo, đó chính là cái cẩm nang thần kỳ để Đảng ta mãi mãi được Nhân dân tin yêu, kính trọng. Trong tầm nhìn của nhân loại tiến bộ, chúng ta tự hào có Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội và đã giành lại cho Nhân dân ta những quyền sống của con người, làm người Việt Nam. Chúng ta có quyền tự hào: “Thắng lợi của sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính chất thời đại sâu sắc” như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Đảng đã tổng kết.

    Đảng ta dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh thật vô cùng vĩ đại!. Đó là phép nhiệm màu của chín mươi mốt mùa xuân mà Nhân dân với Đảng là nguồn sống mãnh liệt. Đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh nói tại Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 – 3/2/1960): “....Đảng ta là đạo đức, là văn minh,/ Là thống nhất, độc lập, là hoà bình, ấm no”./.

Q. Hùng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 123
  • Hôm nay: 5635
  • Trong tuần: 72,955
  • Tất cả: 11,857,144